25/09/2018

VTVcab đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sản xuất chương trình hiện đại

Tươi mới, cởi mở hơn và gần gũi hơn là những cảm nhận đầu tiên về sự trở lại của chương trình “Nhà vô địch” trong một phiên bản hoàn toàn mới trên ứng dụng Onme. Việc ứng dụng các công cụ đồ họa trực tiếp tại trường quay VTVcab đã làm cho những câu chuyện về thể thao bên bàn tròn của các BLV trở nên sống động hơn, tiếp cận một cách trực quan tới người xem.
 

Chia sẻ về việc ứng dụng đồ họa 3D trong sản xuất chương trình, nhà báo Trịnh Long Vũ cho biết: “Đối với những người làm nội dung như chúng tôi thì việc có những vũ khí công cụ hỗ trợ như thế làm cho chất lượng chương trình nâng cao hơn, tạo hứng khởi, cảm hứng cho những người trực tiếp.”

Hiện các chương trình sản xuất tại trường quay VTVcab, từ các bản tin trực tiếp đến các chương trình bình luận, talk show như “Thế giới ngoại hạng”, “Nhà vô địch”… đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Công nghệ này cũng được VTVcab khai thác trong sản xuất bình luận trực tiếp trước, trong và sau trận đấu ngay tại sân cỏ V.League. Những hình ảnh minh họa sống động về cầu thủ, các số liệu chuyên môn…được thể hiện ngay phía trước MC, khách mời sẽ giúp khán giả có được cảm nhận sát thực nhất về những câu chuyện, vấn đề mà các BLV, chuyên gia phân tích trong chương trình.

Trực tiếp tham gia sản xuất các chương trình thể thao của VTVcab, diễn viên, MC Chí Nhân cho hay: “Về mặt hình ảnh, công nghệ, những kỹ xảo mới nhất về công nghệ truyền hình đã được áp dụng trong các chương trình là sự đổi mới khiến khán giả cảm thấy hấp dẫn hơn đến gần với khán giả hơn.”

Thông tin đầy đủ, hình ảnh chân thực và sinh động - Những trải nhiệm hoàn toàn khác biệt này không chỉ khẳng định VTVcab sở hữu đội ngũ sản xuất chương trình chuyên môn cao, công nghệ kỹ thuật hiện đại mà còn nỗ lực phát triển chất lượng sản xuất ngang tầm các hãng truyền thông lớn trên thế giới. Theo BLV Quang Tùng: “Các chương trình thể thao của VTVcab đã ứng dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại đủ để chúng ta nhìn nhận về năng lực sản xuất của VTVcab đã tiệm cận với truyền hình hiện đại. Sự bổ sung này hết sức cần thiết, nâng tầm chất lượng sản xuất các chương trình của VTVcab.”

VTVcab - Xem hay hơn, xem nhiều hơn

Đăng ký

Đăng ký
Đăng ký

Facebook

Facebook
Facebook

Live chat

Live chat
Tư vấn

Tổng đài

Tổng đài
Hotline